Ba cách tạo nên những ý tưởng kinh doanh mới lạ

15

Bất cứ ai cũng mong muốn mình có thể tự chủ kinh doanh, kinh doanh hiệu quả đạt nhiều lợi nhuận. Nhưng thương trường như chiến trường, không phải cứ xung phong ra trận là có thể chiến thắng.

Muốn bước chân vào kinh doanh bạn phải biết tạo cho mình những cái mới, cái lạ, cái thu hút được khách hàng và  khiến khách hàng có nhu cầu sử dụng chúng. Dưới đây là ba cách tạo nên những ý tưởng kinh doanh mới lạ cần biết.

Ba cách này xuất phát từ câu chuyện của nhà tỷ phú Nhật Bản Masayoshi Son với sự thành công vang dội từ công ty SoftBank

Ba cách tạo nên những ý tưởng kinh doanh mới lạ

Bước 1: Lồng ghép và kết hợp

Những ý tưởng về sản phẩm đơn lẻ phổ thông thường không đủ sức để giúp bạn cạnh tranh trên thị trường kinh doanh không giới hạn. Lồng ghét và kết hợp ở đây có thể hiểu đơn giản như việc ra đời của radio nghe đài từ kết hợp radio và băng cassette.

Muốn thực hiện được bước này bạn phải luôn tìm kiếm sản phẩm kinh doanh trên thị trường và đưa ra những tất cả những ý tưởng bạn có thể thực hiện. Bạn có thể viết những ý tưởng kinh doanh mới lạ theo những từ ngữ đơn vào từng mảnh giấy rồi ghép theo nhóm gòm 2-3 từ.

Và ở đây tỷ phú Son đã tìm ra nhóm Màn hình -–từ điển -–âm thành , khởi nguyên của kim từ điển ngày nay.

Muốn bước chân vào kinh doanh bạn phải biết tạo cho mình những cái mới, cái lạ, cái thu hút được khách hàng và  khiến khách hàng có nhu cầu sử dụng chúng. Dưới đây là ba cách tạo nên những ý tưởng kinh doanh mới lạ cần biết.

Bước 2: Giải quyết từng bước các vấn đề

Khi có những ý tưởng kinh doanh bạn phải phác họa sơ đồ và mô hình kinh doanh từ chính những ý tưởng này.

Chẳng hạn như việc bút chì có thân hình tròn khiến chúng không thể cố định, dễ bị rơi, gãy đầu bút và phải tìm cách giải quyết tại sản phẩm là tạo bút chì với thân hình lục giác giúp khắc phục vấn đề trên.

Cũng như thế khi kinh doanh bạn sẽ gặp rất nhiều vấn đề, bạn phải đặt ra câu hỏi người tiêu dùng sẽ dùng nó như thế nào, đối tác sẽ nhìn nhận nó như thế nào và giấy tờ pháp lý là gì và giải quyết mọi vấn đề để tạo ra ý tưởng kinh doanh mới lạ và hoàn thiện.

Bước 3: Tư duy theo chiều ngang

Tư duy theo chiều ngang là tư duy theo mặt cắt ngang của một vấn đề theo quá trình lịch sử. Ở đây với một vấn đề tại một thời điểm nhất định bạn phải có đánh giá đa chiều và tư duy từ bao quát tới chi tiết của vấn đề đó.

Từ đó bạn mới có thể đảm bảo vấn để của bạn ở mọi thời điểm hay mọi góc cạnh đều đã được xem xét và giải quyết hiệu quả. Và như thế bạn mới có thể tạo ra những ý tưởng kinh doanh mới lạ mà đầy hiệu quả.

Bạn đang đọc bài viết Ba cách tạo nên những ý tưởng kinh doanh mới lạ tại chuyên mục Kinh Doanh, trên website caferock.vn.