Hướng dẫn mô tả nhãn hiệu khi đăng ký nhãn hiệu độc quyền

398

Một trong những sai phạm về hình thức đơn có thể kể đến là sai phạm trong mô tả nhãn hiệu khi đăng ký. Như vậy mô tả nhãn hiệu trong đăng ký như thế nào là chính xác?

Bước làm đơn đăng ký nhãn hiệu độc quyền luôn là công đoạn quan trọng tạo nên tỷ lệ thành công khi đăng ký nhãn hiệu. Đa phần, doanh nghiệp đăng ký nhãn hiệu bị từ chối chấp nhận đơn vì lý do sai phạm về hình thức đơn.

  • Khái quát về đăng ký bảo hộ tên miền đúng quy định
  • Những sai lầm khi tính lệ phí đăng ký bảo hộ nhãn hiệu cà phê
  • Hướng dẫn kiểm tra đăng ký bảo hộ thương hiệu trực tuyến
  • Cách đăng ký bảo hộ nhãn hiệu cà phê chính xác nhất 2019
  • Các bước trong quy trình đăng ký bảo hộ nhãn hiệu cà phê

  • Mô tả nhãn hiệu là gì?

    Mô tả nhãn hiệu khi đăng ký được thực hiện khi điền tờ khai đăng ký, có thể nói đó là một trong những bước gây khó khăn cho doanh nghiệp muốn đăng ký nhãn hiệu. Việc mô tả sẽ giúp chuyên viên thẩm định hiểu hơn về ý nghĩa của nhãn hiệu bạn cần đăng ký nhằm nâng cao khả năng thành công trong đăng ký.

    Hướng dẫn mô tả nhãn hiệu

    Hướng dẫn mô tả nhãn hiệu khi đăng ký nhãn hiệu theo các tiêu chí sau:

    Mô tả yếu tố cấu thành và ý nghĩa tổng thể của nhãn hiệu

    Ví dụ nhãn hiệu đăng ký là: Redbull và logo redbull

    Nhãn hiệu Red Bull

    Khách hàng có thể mô tả nhãn hiệu như sau:

    Màu sắc nhãn hiệu: Đỏ, vàng

    Nhãn hiệu bao gồm hai phần: Phần hình và phần chữ. Trong đó phần chữ là chữ Redbull được viết in thường, có viết hoa hai chữ R, B và có màu đỏ; phần hình là hình hai con bò cách điệu có màu đỏ, vàng nằm trên hình tròn màu vàng, phần hình nằm dưới phần chữ.

    Khi mô tả nhãn hiệu, khách hàng lưu ý mô tả yếu tố chính của nhãn hiệu trước. Nếu nhãn hiệu yếu tố chính là phần hình thì mô tả phần hình trước; nếu yếu tố chính là phần chữ thì mô tả phần chữ trước. Trong trường hợp trên phần chữ Redbull là yếu tố chính.

    Các từ ngữ không phải là tiếng Việt phải dịch ra tiếng Việt nếu có nghĩa

    Ví dụ:

    Hướng dẫn Mô tả nhãn hiệu Innisfree:

    Nhãn hiệu innisfree

    Màu sắc: Xanh lá

    Mô tả nhãn hiệu: Nhãn hiệu bao gồm hai phần, phần hình và phần chữ. Trong đó, phần hình là hình một chiếc bát với thảo dược được cách điệu có màu xanh lá. Phần chữ bên dưới phần hình là chữ ” innisfree” viết thường cách điệu có màu xanh. Từ “innisfree” không phải tiếng nước ngoài nhưng không có nghĩa trong tiếng Việt nên không cần phiên âm, dịch ra.

    Mô tả dạng hình học của các chữ, từ ngữ

    Mô tả dạng hình học của các chữ, từ ngữ nếu đó là yếu tố phân biệt cần bảo hộ. Dạng hình học của các chữ, từ ngữ thường là yếu tố đặc biệt, tạo nên tính phân biệt trong nhãn hiệu. Theo đó, khi mô tả mẫu nhãn hiệu, cần nói rõ các chữ, từ ngữ đó được thiết kế theo dạng hình gì, tạo nét phân biệt trong nhãn.

    Thực tế đối với những nhãn hiệu có logo phức tạp gây khó khăn trong mô tả nhãn hiệu khi đăng ký, chúng tôi khuyên quý khách nên tìm đến các tổ chức đại diện sở hữu trí tuệ cụ thể là Phan Law Vietnam để được hướng dẫn chi tiết mô tả nhãn hiệu khi đăng ký nói riêng và đăng ký nhãn hiệu độc quyền nói chung. Phan Law Vietnam tự tin cung cấp dịch vụ đăng ký nhãn hiệu tốt nhất, hiệu quả nhất giảm thiểu tối đa khả năng bị trả đơn đăng ký. Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ đường dây nóng Phan Law Vietnam để được tư vấn.

    Thông tin liên hệ:

    PHAN LAW VIETNAM

    Địa chỉ: 179 Ly Chinh Thang, Ward 7, District 3, HCM

    70 Ngô Quyền, P. Hàng Bài, Q, Hoàn Kiếm, Hà Nội

    Email: [email protected]

    Website: phan.vn

    Hotline: 1900 599 995


    Bạn đang đọc bài viết Hướng dẫn mô tả nhãn hiệu khi đăng ký nhãn hiệu độc quyền tại chuyên mục Tư vấn pháp luật, trên website Tin Tức tổng hợp 24/7.

  • 03 Nguyên tắc trong đăng ký bản quyền logo sơn nước cần tuân thủ
  • Cách đăng ký bảo hộ nhãn hiệu cà phê chính xác nhất 2019
  • Khái quát về đăng ký bảo hộ tên miền đúng quy định
  • Vấn đề chuyển nhượng đơn trong đăng ký bảo hộ thương hiệu
  • Hướng dẫn đăng ký bản quyền logo mới nhất 2019
  • Cách tính phí đăng ký bảo hộ logo giày dép mới nhất 2019
  • Tại sao cần phải phân loại các nhóm sản phẩm khi đăng ký nhãn hiệu?
  • Chuyển nhượng đơn đăng ký bản quyền logo như thế nào là chính xác nhất?
  • Giải quyết tranh chấp dựa trên cơ sở bảo hộ logo thương hiệu
  • Lưu ý khi tính giá đăng ký bảo hộ logo sơn nước