Những trung tâm thương mại ở Hà Nội buộc đóng cửa vì thua lỗ

Trung tâm thương mại là loại hình giải trí vui chơi phổ biến của người dân vào dịp cuối tuần, đặc biệt là những gia đình. Khi mà chỉ cần đến một nơi, bạn có thể trải nghiệm tất cả những việc như ăn uống, mua sắm, giải trí…hơn nữa nhiều nhiều còn có thú vui là đi tham quan trung tâm thương mại, vì để thu hút được nhiều khách hàng hơn những trung tâm thương mại ở Hà Nội tạo ra những kiến trúc lộng lẫy ở cả bên trong lẫn bên ngoài. Nguy nga tráng lệ là thế nhưng cũng có những ông lớn buộc phải đóng cửa vì thua lỗ, cùng tìm hiểu xem đó là những cái tên nào nhé.

Parkson

Có thể vào thập kỷ trước Parkson là cái tên khá quen thuộc đối với tất cả cư dân thành phố, với hình tượng một trung tâm thương mại mang nét cổ kính của Âu Châu đầy xa hoa tráng lệ. Thế nhưng dường như ông chủ Parkson đã có những bước đi sai lầm trong việc xác định thị hiếu khách hàng Việt Nam, rất nhanh chóng thương hiệu này lần lượt đóng cửa và chỉ còn rải rác một vài trung tâm thương mại trên cả nước.

Mở đầu con đường kinh doanh tại Việt Nam vào năm 2005 và con số cao nhất mà Parkson đạt được đó chính là 12 trung tâm thương mại trên cả nước và tất cả đều nằm tại vị trí đắc địa, là khối đế thương mại của các tòa nhà bậc nhất Việt Nam lúc bấy giờ và là một biểu tượng của sự xa xỉ khi quy tụ hàng loạt nhãn hàng đẳng cấp quốc tế. Nhưng bắt đầu từ năm 2015 Parkson đã đóng cửa trung tâm thương mại đầu tiên ở Hà Nội và tiếp theo đó là loạt trung tâm thương mại khác, đến nay Hà Nội không còn thấy bóng dáng của Parson. Đến nay tình trạng kinh doanh của Parkson vẫn luôn trong tình trạng lỗ hàng tỷ đồng.

Xem thêm : Có gì ở trung tâm thương mại Indochina Plaza Hà Nội ?

Tràng Tiền Plaza

Có lẽ đây là một cái tên đáng nhớ của Hà Nội thập kỷ trước khi mà các trung tâm thương mại còn chưa ồ ạt mọc lên thì Tràng Tiền Plaza như một biểu tượng của sự giàu có giữa đất Hà Thành. Cũng chính vì lý do này mà có lẽ trung tâm thương mại sang trọng bậc nhất này lâm vào tình trạng chết yểu. Nguy nga tráng lệ là thế, được phủ kín bởi các nhãn hàng cao cấp là thế nhưng vẫn luôn trong tình trạng ế ẩm. Tràng Tiền Plaza được đánh giá là không hiểu khách hàng của chính mình khi mà mức thu nhập của người dân vẫn còn quá thấp mà bán những hàng hóa quá đỗi xa xỉ.

Đó là hai cái tên đại diện cho sự thất bại vì quá tự tin và không thực sự thấu hiểu khách hàng, một chân lý của thất bại của nhưng trung tâm thương mại ở Hà Nội này là khách hàng sẽ không bao giờ chạy đến bạn vì bạn sang trọng hay đẳng cấp, họ đến với bạn là vì bạn đáp ứng được nhu cầu của họ.